จากความล้มเหลวของ The Mummy หนังเปิดจักรวาล Dark Universe ของยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ส ทำให้เกิดความมืดหม่นต่อจักรวาลหนังชุดนี้ตามมา นอกจาก อเล็กซ์ เคิร์ทซ์แมน กับ คริส มอร์แกน ที่คุมทิศทางจักรวาลหนังนี้ได้ถอนตัวออกไปจากการรับหน้าที่อำนวยการสร้างทั้งหมดแล้ว และเลื่อนโครงการหนัง Bride of Frankenstein ของผู้กำกับบิล คอนดอน ล่าสุด The Invisible Man หรือ “มนุษย์ล่องหน” ที่ประกาศไปก่อนว่าจอห์นนี่ เดปป์ จะมารับบทนำ ก็ได้เสียผู้เขียนบทหนังไปด้วย แต่อาจเป็นด้วยสาเหตุที่ดีก็ได้

เอ็ด โซโลมอน ผู้ขียนบท Men in Black และ Now You See Me ที่ได้รับมอบหมายให้เขียนบท The Invisible Man ได้เปิดเผยว่าเขาได้ถอนตัวจากหน้าที่ผู้เขียนบทหนังเรื่องนี้ออกมาแล้วครับ และให้เหตุผลว่า การถอนตัวมาจากการที่ยูนิเวอร์แซลต้องการกำหนดทิศทางใหม่ให้แก่จักรวาลหนังชุดนี้

“สุดท้ายแล้ว ผมคิดว่ายูนิเวอร์แซลกับผมมีความคิดที่ไม่ตรงกันว่าหนังควรจะเป็นยังไง เราเริ่มจากความคิดที่ว่าแนวความคิดของเราน่าจะหลอมรวมกันได้ ผมน่าจะฟังให้ดีกว่านี้ว่าพวกเขาต้องการอะไร ผมคิดว่ายูนิเวอร์แซลน่าจะได้ตระหนักว่า เราจะทำอะไรกับ Dark Universe ดี และ เรามีเจตนาจริงๆ กับมันยังไง และผมคิดว่าพวกเขากำลังปรับเปลี่ยนทิศทางนั้นใหม่ในตอนนี้ ซึ่งผมคิดว่าดีแล้ว ผมจึงไม่ได้เขียนบทให้มันแล้ว”

The Invisible Man สร้างจากนิยายของเอช.จี. เวลส์ บอกเล่าเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการทดลองให้ตัวเองกลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่กลายเป็นว่ามันได้กระทบต่อสภาพจิตใจของเขาจนถึงขั้นกลายเป็นคนวิกลจริตและรุนแรง เคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วหลายครั้ง

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *