ด้วยตัวอย่างหนังที่ดูน่าสนใจ ด้วยงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ได้มาตรฐานสากล ทั้งการให้เสียงตัวละคร การทำดนตรีประกอบ และการสร้างตัวละครอนิเมชั่นต่างๆ บอกเราว่า “9 ศาสตรา” น่าจะเป็นหนังไทยที่มีหน้าหนังดีมากเรื่องหนึ่ง ดูยิ่งใหญ่แบบที่จะสู้ในหนังอนิเมชั่นของตลาดโลกได้เลย แต่ผู้ชมบางส่วนยังลังเลอยู่บ้าง เพราะมีความกังวลต่อเรื่องบทหนังที่เป็นหัวใจสำคัญของภาพยนตร์ แต่จากความเห็นของผู้ชมในรอบแรกที่เอ็มพิคเจอร์สจัดฉายให้บรรดานักดูหนังและบล็อกเกอร์ต่างๆ ได้ชมกันไปก่อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาจช่วยคลายกังวลให้ผู้ชมที่รอดูกระแสก่อนว่าจะเป็นยังไงได้มากทีเดียวครับ

บางความเห็นบอกว่าหนังเรื่องนี้ “เกินคาด” ครับ เช่น @GossipGun พิธีกรรายการ “คอหนังข้างถนน” ที่บอกผ่านทวิตเตอร์ว่า “ เกินคาดมากๆ เป็นแอนิเมชันไทยที่ดีที่สุดเรื่องนึงเท่าที่ดูมาเลย พอบทหนังลงตัวก็ทำให้หนังแข็งแรง เดินเรื่องแบบหนังเอพิคเลย ถือว่าสนุกทีเดียว ชอบการออกแบบหลายๆฉาก สวยมากเลย อันนี้ต้องปรบมือให้จริงๆ

@Earth_Oscar ก็มีความเห็นในแง่บวกต่อหนังเรื่องนี้ครับ “พัฒนาการของอนิเมชั่นไทยมาถึงจุดที่น่าพอใจที่สุดด้วย ๙ ศาสตรา ซึ่งตอบโจทย์ได้ดีในความเป็นหนังแอ็กชั่นแฟนตาซี แม้การเล่าเรื่องจะตามสูตรสำเร็จแต่ก็ลื่นไหลและสนุกสนาน จินตนาการบรรเจิดถูกเนรมิตขึ้นด้วยอนิเมชั่น 3D ที่สวยงาม น่าอัศจรรย์ใจ ขณะที่ฉากแอ็กชั่นก็นับว่าน่าตื่นเต้น

ทวิตเตอร์ของ @myFavFilms ตั้งข้อสังเกตถึงหนังว่า “แอ็คชั่นสุดยอดมาก ref. จากงานแซ็ค สไนเดอร์เยอะแต่ออกมาดี เท่มากๆๆๆหลายฉาก

อีกความเห็นชื่นชมก็เช่น @JERRYS_PRO จาก JustดูIt บอกว่า “การเล่าเรื่องลื่นไหลเหมือนฮอลลีวูด ฉากและงานดีไซน์อลังการ หวือหวา และมีดนตรีประกอบชั้นดี ขอบคุณทีมงานสุดกล้า 4 ปีกับทุน 200 ล้านไม่สูญเปล่าเลย

อีกหนึ่งองค์ประกอบของหนังที่ได้รับคำชมมากๆ ก็คืองานเพลงและดนตรีประกอบหนังครับ ซึ่ง Filmfans ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “แทบอยากจะลุกขึ้นปรบมือให้ เมื่อขึ้นชื่อ Music Directer สุธี แสงเสรีชน เพราะถ้าไม่ได้ดนตรีในระดับนี้ หนังอาจจะจืดกว่านี้ก็ได้ งานดนตรีและเพลงในหนัง มีทั้งมนต์เสน่ห์ อ่อนโยนและแข็งแกร่ง ในที เพิ่มความรู้สึก ว้าวว ในธีมที่ต้องการให้โดดเด่นได้ดีมากๆ

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *