ภาพยนตร์สารคดีที่ดำเนินเรื่อง กำกับโดย JR ศิลปินสุดแนว และ Agnès Varda ผู้กำกับและนักเขียน ทั้งสองต่างวัย ต่างแนวคิดแต่มาเจอกันและร่วมกันทำหนัง ตะลุยไปทั่วฝรั่งเศส พบเจอผู้คนที่หลากหลายเพื่อถ่ายภาพพวกเขาด้วยรถที่มีรูปและดีไซน์เหมือนกล้องขนาดใหญ่ และยังสร้างงานศิลปะที่สวยงามอีกด้วย

กว่า 1 ชั่วโมงครึ่งที่หนังนำพาเราไปพบเจอกับความสวยงาม และมุมมองที่แปลกใหม่รอบประเทศฝรั่งเศส แถมยังสร้างแรงบันดาลใจ เติมไฟให้เราอย่างยิ่ง ที่เราชอบมากคือการปะทะกันของความคิดแบบคนยุคเก่าและคนยุคใหม่ นอกจากนี้ยังมีการทริบิวท์ มีการกล่าวถึง โกดาร์ด ปรมาจารย์แห่ง french new wave และอย่างทริบิวท์ให้กับชีวิตและการทำงานของ คุณยาย อานเญส วาร์ดา เองด้วย นอกจากความอาร์ทแล้วพูดกันในเรื่องของความเพลิดเพลินตัวหนังสารคดีก็กระชับและดูเพลินไม่น่าเบื่อเลย ดูจบแล้วแทบอยากไปชานเมืองฝรั่งเศสทันที

นอกจากที่เราจะได้เห็นคนสองคนได้เดินทางตามความฝัน และได้ทำในสิ่งแปลก ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนแล้ว ความสัมพันธ์ของตัวละครสองคน(ที่มีชีวิตจริงๆ) ก็น่าสนใจและทำออกมาได้ดีไม่แพ้กับตัวหนังเลย ยิ่งซีนสุดท้ายของหนังหากใครได้ชมก็คงจะเข้าใจเป็นอย่างดีเลยทีเดียว ไม่อยากให้มองข้ามนี่เป็นภาพยนตร์สารคดีที่ดูเพลิน และงดงามอีกเรื่อง ดูแล้วได้อะไรหลายอย่างเลย

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *