Insidious The Last Key จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของจักรวาล วิญญาณตามติด

ต้องบอกเลยว่า ไม่มีใครคิดว่า หนังผีเรื่อง Insidious จะสามารถขยายมาจนถึงภาคที่ 4 กันแล้ว ซึ่งเอาเข้าจริง ไม่มีใครคิดเลยว่ามันจะมาถึงจุดนี้ได้ อานิสงค์ของภาคแรกและ 2 ที่กำกับโดย เจมส์ วาน เจ้าพ่อหนังผียุคนี้ ที่ทำเอาไว้ได้ดี และเซอร์ไพรส์มาก เนื่องด้วยความแตกต่างของซีรีย์ชุดนี้ ที่เป็นหนังผีที่ไม่ได้มีดีแค่ผี แต่ยังเป็นผีที่มีการเล่า การใช้ไทม์ไลน์ของเรื่องได้อย่างน่าสนใจ และน่าติดตาม จนกลายเป็นเอกลักษณ์เลยก็ว่าได้

The Last key ภาคนี้เล่าเรื่องราวแบ่งเป็น 2 ยุค นั่นก็คือก่อนภาค 3, 1-2 ช่วงที่ป้าเอลีสยังเป็นเด็ก และเล่าถึงช่วงที่ป้าปราบผีลุงแก่ใส่หน้ากากพยาบาล ในภาค 3 (แต่เหตุการณ์ทั้งหมดยังคงเกิดก่อนเรื่องราวใน Insidious ภาค 1-2) ซึ่งเอาเข้าจริงในภาคนี้ ไม่ค่อยได้เน้นความสยองขวัญของผีเท่าไหร่ คุณสมบัติของผีตัวบอสในภาคนี้นั้น ปูเรื่องมาดี มีความน่าติดตาม แต่ผลสุดท้ายบอสตัวนี้กลับไม่ได้โชว์ความโหด หรือความร้ายกาจให้เราได้เห็นเยอะแยะแต่อย่างใด กลายเป็นจุดด้อยของภาคนี้เลยก็ว่าได้ แต่ในความด้อยก็มีความดีเหลืออยู่อีกมากมาย ไม่ว่าเป็นจังหวะตุ้งแช่หลอกล่อคนดู ที่เรียกได้ว่า หลอกแล้วหลอกอีก หลอกซ้ำซ้อน หลอกซ่อนเงื่อน หลอกจนคนดูเหนือยมาก เป็นหนังอีกเรื่องที่มีฉากตุ้งแช่ที่คาดเดาไม่ได้เลยอีกเรื่องนึง รวมไปถึงการเฉลยปมความค้างคาใจจาก Insidious ภาคแรก ในบางฉากที่หลายคนยังสงสัยอยู่ ภาคนี้ก็ทำการเฉลยไว้ให้เรียบร้อย จนกลายเป็นว่า Insidious the last key อาจจะเป็นภาคสุดท้ายในซีรีย์ผีชุดนี้แล้วหรือเปล่า หรือว่าจะมีการสานต่อภาคถัดๆ ไปอีก เนื่องจากมีการปูทางตัวละครใหม่ไว้ให้เรียกใช้ในอนาคตเรียบร้อยเลยทีเดียว

สรุปแล้ว Insidious The Last Key เป็นภาคที่ดูสนุกว่าภาค 3 แต่ยังคงไม่ดีเทียบเท่า Insidious ภาค 1-2 นั่นเอง ใครที่ติดตามซีรีย์ชุดนี้ต้องอย่าพลาดชมในโรงภาพยนตร์แน่นอน เพราะถ้าดูที่บ้าน ฟิลลิ่งความสนุกความตื่นเต้น มักจะได้ไม่เต็ม 100 เท่ากับที่ชมในโรงแน่นอน 8.5/10

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *