มะลิลา” บอกเล่าเรื่องราวของเชน (เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ) เจ้าของสวนมะลิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด และ พิช (โอ อนุชิต สหพันธุ์พงษ์)ศิลปินนักทำบายศรี อดีตคนรักของเชนในวัยเด็กที่กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งคู่พยายามเยียวยาบาดแผลในอดีตและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ผ่านการทำบายศรีอันงดงาม

หนังได้เข้าฉายในเทศกาลต่างประเทศมาแล้วหลายที่ เรามีรางวัลจากทั้งเทศกาลหนังปูซานและเทศกาลหนังสิงคโปร์เป็นตัวการันตี เราได้รู้จักโอ อนุชิต มาก่อนจากทั้ง “15 ค่ำ เดือน 11” และ “โหมโรง” ซึ่งเรื่องหลังนี้ได้กลายเป็นบทบาทที่คนดูหนังรู้จักกันดีที่สุด เชื่อว่า “มะลิลา” จะกลายเป็นอีกบทบาทอันน่าจดจำและขึ้นหิ้งอีกเรื่องของเขา ขณะที่เวียร์ ศุกลวัฒน์ นั้น ก็น่าจะเป็นบทบาทที่แปลกใหม่และแสดงฝีมือมากที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา เป็นบทบาทที่ทำให้ได้รางวัล Face of Asia จากปูซาน และยังได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายของเอเซียน ฟิล์ม อวอร์ด รางวัลใหญ่ของหนังเอเชียประจำปีนี้ด้วย

หนังกำกับโดย อนุชา บุญยวรรธนะ จาก “อนธการ”  ซึ่งตอนได้รางวัล คิม จีซก อวอร์ด จากปูซานนั้น คำประกาศชื่นชมไว้ว่า “เล่าแก่นเรื่องว่าด้วยความไม่เที่ยงผ่านสายตาของชาวพุทธคนหนึ่งได้อย่างเฉียบคมโดยการอุปมาอุปมัยผ่านดอกไม้บายศรี ที่เป็นตัวแทนของความอนิจจังของชีวิตและอารมณ์ของเรา” และ “ด้วยภาษาภาพยนตร์ที่ได้รับการตัดสินแล้วว่าวิจิตร” จากบทหนังที่เขียนร่วมกับ วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ มีกำหนดฉาย 15 กุมภาพันธ์นี้ ชมตัวอย่างด้านใน

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *